คุณาธิป"คว้าทองศึกอีลิทคาซัคฯ

คุณาธิป"คว้าทองศึกอีลิทคาซัคฯ
"ตะวัน"ลุยเก็บตัวเพื่อบู๊ชิงแชมป์เอเชีย

"เจ้าพีท"ณาธิป ปิดนุช  นักชกทีมชาติไทยประกาศศักดา ทุบ คานาเบ็ค มิราส นักชกเจ้าภาพคาซัคสถาน ชนะเอกฉันท์ 5-0คะแนน  คว้าทอง รุ่น63.5กก. ในศึกในศึกมวยสากล รายการ“ XIV-th Elite International Tournament Sh.Boltekuly Aktau 2022” ที่เมือง อัคตัวร์ ประเทศคาซัคสถาน เมื่อวันที่ 3 ก.ย.


ความเคลื่อนไหวทีมมวยสากลทีมชาติไทย ล่าสุดเมื่อคืนวันที่3ก.ย. เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ มีนักชกไทยขึ้นสังเวียนรายเดียว  "เจ้าพีท"คุณาธิป ปิดนุช นักชกทีมชาติไทยรุ่น63.5กก.พบกับ คานาเบ็ค มิราส นักชกเจ้าภาพดีกรีเหรียญเงินไทยแลนด์โอเพ่นที่ภูเก็ตที่ผ่านมา

ผลปรากฎว่า คุณาธิป โชว์ฟอร์มสุดยอด เป็นฝ่ายทำคะแนน รวมถึงใช้ชั้นเชิงที่เหนือกว่า ทั้งต่อยล่างสลับบน ฟุตเวิร์กหลบหมัดคู่ต่อสู้ เป็นฝ่ายชนะคะแนนอย่างเอกฉันท์5-0คะแนน คว้าเหรียญทองให้ทีมชาติไทยสำเร็จ


ด้าน"เจ้าพีท"คุณาธิป ปิดนุช เผยว่า พอใจฟอร์มการชกของตัวเองในรายการนี้ ฝากขอบคุณแฟนมวยชาวไทยที่ส่งกำลังใจไปให้ กลับเมืองไทยจะซ้อมให้หนักและนำข้อผิดพลาดไปปรับปรุงแก้ไข อยากจะติดทีมชาติไทยไปลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่จอร์แดน ช่วงเดือนต.ค.

ด้าน"โค้ชอ้วน"ตะวัน มุ่งพิงกลาง หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมชาติไทยเผยว่า พอใจฟอร์มการชกของนักมวยทีมชาติไทยทุกคน  มาทัวร์นาเทนต์นี้ถือว่าเก็บเกี่ยวประประสบการณ์ได้มากเพราะได้ประลองกับนักมวยฝีมือดี จาก คาซัคสถาน อุซเบกิสถาน กลับเมืองไทยจะเก็บตัวฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนสู้ศึกมวยสากลชิงแชมป์เอเชีย ระหว่างวันที่30ต.ค.-13พ.ย.นี้ ที่ประเทศจอร์แดน

ทั้งนี้นักมวยสากลทีมชาติไทย แข่งขัน 4 รุ่น ได้เหรียญทอง จากคุณาธิป ปิดนุช รุ่น63.5กก.
และเหรียญทองแดงจาก"หลานสมจิตร"วีระพล จงจอหอ รุ่น80กก.



ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ