“ขวัญข้าว”ทุ่มสุดใจสู้ศึก WBCMT

“ขวัญข้าว” คนเก่งราชวินิตนนท์ 
ทุ่มสุดใจ สู้ศึก WBCMT ที่แคนาดา 

“รถถังเมืองนนท์” ขวัญข้าว ลูกพ่อเสือ นักมวยเยาวชนหญิงต้นแบบคนรุ่นใหม่ ได้ดีเพราะ “มวยไทย” สุดปลื้มและขอขอบคุณ “ราชวินิตนนท์” โรงเรียนราชวินิต นนทบุรี และ “สภามวยโลกมวยไทย” WBC  MuayThai (WBCMT) ช่วยส่งเสริมสนับสนุนมาโดยตลอด ลั่น! ขอทุ่มสุดใจ คว้าชัยในศึก WBC MuayThai ที่แคนาดา 

“ขวัญข้าว ลูกพ่อเสือ” หรือ น.ส.พรกมล ทองเผือก นักมวยเยาวชนหญิง อายุ 15 ปี เป็น 1 ในนักมวยที่เข้าร่วมโครงการ “เล่นมวยไทยให้ปลอดภัยในวัยเด็ก” กับสภามวยโลกมวยไทย WBC MuayThai เมื่อประมาณ 2 ปีก่อน ล่าสุดได้รับการคัดเลือกให้เป็นตัวแทนทีมชาติไทย สู้ศึกรายการมวยเยาวชนระดับนานาชาติ WBC MuayThai World Youth Games ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 12 – 14 สิงหาคม 2565 ที่วินสปอร์ต อารีน่า (WinSport Arena) เมืองแคลการี่ ประเทศแคนาดา  

ขณะที่ทีม WBCMT ประเทศไทย ส่งนักมวยเยาวชนไทยชาย-หญิง ลงแข่งรายการนี้ 4 คน คือ “รถถังเมืองนนท์” ขวัญข้าว ลูกพ่อเสือ (พ.เมืองเพชร) อายุ 15 ปี รุ่น 132 ป.(หญิง) , “ไอดอลมวยเด็ก” ฐานทัพ อัครเทวา อายุ 11 ปี รุ่น 88.2 ป. , “แฝดอัจฉริยะ” ยอดเพชรโท ยูฟ่าบูมเด็กเซียน อายุ 12 ปี รุ่น 70.5 ป. และ “แสงมณี 2” ธานีจูเนียร์ เทศบาลบ้านบางแกรก อายุ 15 ปี รุ่น 127.7 ป. มี แสนชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม เป็นกัปตันทีม 

ด้าน ขวัญข้าว เผย “ปัจจุบันเป็นนักเรียนทุนของโรงเรียนราชวินิต นนทบุรี ยอมรับทุกวันนี้ได้ดีเพราะมวยไทย ขอบคุณโรงเรียนที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของกีฬามวย ให้การส่งเสริมมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นกำลังใจจากครูบาอาจารย์ การโปรโมทจากเพจของโรงเรียน รวมถึงให้ทุนการศึกษา ในขณะที่ WBC MuayThai เป็นองค์กรมวยไทยระดับโลก ที่เปิดโอกาสให้เข้ารับการอบรบหลักสูตรต่างๆ จนทุกวันนี้สนับสนุนให้เป็นตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทยลงชิงชัยที่แคนาดา โดยตั้งใจจะนำชัยชนะ คว้าเหรียญรางวัล สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และองค์กรให้ได้” 

“หนูขอขอบคุณ โรงเรียนราชวินิต นนทบุรี โดย ผอ.ประวิน แก้วดวงแสง และ WBC MuayThai โดย พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ที่เปิดโอกาสให้หนูทำตามความฝันของตัวเอง สนับสนุนส่งเสริมมวยไทยนำทางสู่ความสำเร็จ ทุกขั้นตอนการคัดเลือก ล้วนแล้วแต่ใช้ความสามารถของตัวเราเอง ถ้าเราทำได้เขาก็ให้เรา เน้นความโปร่งใสไม่มีพรรคพวก ส่วนรายการแข่งขันที่แคนาดา หนูจะตั้งใจเอาเหรียญรางวัลมาให้ได้ค่ะ”  

สำหรับทีมชาติไทยชุดนี้หลังจากเดินทางถึงแคนาดา เมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา กิจกรรมล่าสุดเมื่อ 11 สิงหาคม ไปทัศนศึกษาที่แบมฟ์ (Benff) เมืองวัฒนธรรมเก่าแก่ของแคลการี่ และจะมีการชั่งน้ำหนักแบ่งสายในวันที่ 12 สิงหาคมนี้  

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ