วันนอร์ นำ ส.ส.ประชาชาติพบปะประชาชนย่านตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง

เบตง วันนอร์ นำ ส.ส.ประชาชาติเดินออกกำลังกายพบปะประชาชนย่านตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง

เบตง วันนอร์ นำ ส.ส.ประชาชาติเดินออกกำลังกายรอบเมืองเบตง พบปะประชาชนย่านตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง ขณะที่พ.ต.อ.ทวี ชูเบตงเป็น ไชน่าซิตี้
      เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 13 ส.ค.65 นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ พร้อมด้วย พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคประชาชาติ, นายอับดุลอายี สาแม็ง ส.ส.ยะลา เขต 3, นำ ส.ส.ประชาชาติ และทีมงาน ร่วมกันเดินเท้าออกกำลังกายยามเช้าท่ามกลางสายหมอกกลางขุนเขา โดยมีหัวหน้าส่วนราชการท้องถิ่น พี่น้องประชาชนชาวเมืองเบตงจำนวนกว่า 400 คนมาร่วมเดินกันอย่างอบอุ่น โดยเริ่มจากจุดสตาร์ทที่สนามกีฬากลางเทศบาลเมืองเบตง ผ่านอุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ ผ่านวงเวียนหอนาฬิกาเมืองเบตง แวะเข้าไปทักทายพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง โดยบรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่ชื่นชอบพรรคประชาชาติ ต่างก็แสดงความดีใจ ที่คณะ ส.ส.ประชาชาติมาเยี่ยมกันทั้งพรรค จับมือทักทาย พร้อมทั้งขอถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก โดยส่งกำลังใจให้ ส.ส.ประชาชาติและฝ่ายค้าน สู้ให้เต็มที่ พี่น้องประชาชนพร้อมสนับสนุน และได้กล่าวขอบคุณ ส.ส.ประชาชาติที่ทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎรอย่างดี
    
   ต่อมา นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ได้เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันฟุตบอล  รักประชาชาติ เบตงคัพ ครั้งที่1 ที่สนามกีฬากลางเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา และได้ร่วมแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ ระหว่างทีม ส.ส.ประชาชาติ กับ ทีมสตรีเบตง สร้างความสนุกสนานเฮฮาแก่พี่น้องที่มาร่วมกิจกรรมเป็นอย่างมาก จากนั้น คณะได้เดินทางลงพื้นที่ต่ออีกหลายจุดในอำเภอเบตง เช่น ลงพื้นที่เยี่ยมโรงงานแปรรูปยางพาราเพื่อติดตามปัญหาของสถาบันเกษตรกรทั้งระบบที่ประสบปัญหาจากราคาน้ำยางยาง และยาวแผ่นที่ถูกลง ประกอบกับเป็นโรคใบยางร่วงด้วย ส่งผลให้รายได้เกษตรกรลดลงมากทั้งระบบ นอกจากนี้ได้ไปเยี่ยมหมู่บ้านกลุ่มชาติพันธุ์ชาวเขาที่อาศัยอยู่ในอำเภอเบตง  
      นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ ในวัย 84 ปี กล่าวว่า เบตงเป็นแหล่งเที่ยวที่นักท่องเที่ยวทั่วประเทศรู้จัก เบตงเป็นเมืองในหมอกเปรียบได้กับสวิตเซอร์แลนด์ประเทศไทย และมีสถานที่ท่องเที่ยวหลายอย่าง ทั้งสกายวอล์ค ทะเลหมอก ล่องแก่ง มีโรงแรมที่พักมากมาย ก็อยากจะเชิญชวนให้มาเที่ยวเบตงกัน ซึ่งขณะนี้สนามบินเบตงก็เปิดให้บริการแล้ว ผมเคยเป็น ส.ส.เบตง เมื่อ 40 ปีที่แล้ว วันนี้เบตงมีการพัฒนาไปเยอะมาก วันนี้ด่านชายแดนก็เปิดแล้ว ปกติจะมีชาวมาเลเซียเข้ามาท่องเที่ยวพักผ่อนในวันหยุดสุดสัปดาห์ประมาณปีละล้านคน แต่ช่วงนี้นักท่องเที่ยวอาจจะค่อยๆทยอยมาเพราะการอำนวยความสะดวกตามด่านอาจจะยังมีปัญหา โรงแรมก็ยังเปิดไม่เต็มที่ แต่ก็เต็มทุกโรงแรม
   
 
  ขณะที่ พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง ประทับใจบรรยากาศกิจกรรมที่เบตงอย่างมาก โดยกล่าวว่า วันนี้อากาศที่เบตงดีมาก คนไทยและนักท่องเที่ยว ถ้าได้มาเบตงแล้วอยากจะมาอีก เช่นจุดเริ่มต้นของการเดินวันนี้คือสนามกีฬาซึ่งตั้งอยู่บนภูเขาอาจจะเป็นแห่งเดียวในประเทศไทยและมีอากาศดีมาก เบตงมีชื่อเสียงทางด้านอาหารและพหุวัฒนธรรม ผู้คนมาที่นี่จะมีความสุข เช่นในวันนี้เราได้มาวิ่งออกกำลังกายกันกับพี่น้องชาวเบตง สำคัญคือเบตงไม่ใช่ไชน่าทาวน์ แต่เบตงเป็นไชน่าซิตี้ คนอู่ฮั่นบอกว่าคนเบตงพูดภาษาจีนได้ชัดเหมือนคนอู่ฮั่นเลย เบตงคือยุทธศาสตร์ที่สำคัญของประเทศ เราต้องเสริมศักยภาพทางภาษาให้คนไทย พูดภาษาจีนให้ชัดเทียบเท่าคนเบตง
โยธิน ประชามติรัฐ ทีมข่าว อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ