“รมช.กนกวรรณ” ตรวจเยี่ยม​ รร.คุณภาพตามนโยบาย​ ศธ.

“รมช.กนกวรรณ” ผนึกกำลัง “สุชาดา -ผู้เชี่ยวชาญ สพฐ.” ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนคุณภาพ​พร้อมรับฟังสภาพปัญหา​ทั้งจากผู้บริหารและนักเรียน ณ โรงเรียนศรีมหาโพธิ

เมื่อวัน 19 สิงหาคม 2565​  เวลา 10.00 น.​ 
นางกนกวรรณ​ วิลาวัลย์​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนคุณภาพ ​ณ โรงเรียนศรีมหาโพธิ อำเภอศรีมหาโพธิ  จังหวัดปราจีนบุรี โดยมี​ นางสาวสุชาดา​ แทนทรัพย์ ผู้ช่วยเลขานุการ รมว.ศธ. นางวรัญญภรณ์ ชาลีรักษ์ ผู้เชี่ยวชาญ สพฐ. ร่วมคณะมาด้วย และมี นายชัยวรรณ นิยม นายอำเภอศรีมหาโพธิ  ผู้บริหารสถานศึกษา หน่วยงานทางการศึกษา  ผู้บริหารท้องถิ่น ภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน บุคลากร เจ้าหน้าที่ ครู นักเรียน ร่วมให้การต้อนรับ

นางกนกวรรณ  กล่าวว่า วันนี้มีความตั้งใจลงพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี เพื่อตรวจเยี่ยมโรงเรียนศรีมหาโพธิ ซึ่งเป็นโรงเรียนคุณภาพของจังหวัดปราจีนบุรีในระดับมัธยมศึกษา ขอชื่นชมการบริหารจัดการและการดำเนินงานของโรงเรียนศรีมหาโพธิ ในการขับเคลื่อนโรงเรียนคุณภาพตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ  8 จุดเน้นอย่างเป็นรูปธรรม ประกอบด้วย​ ด้านความปลอดภัยของผู้เรียน ระบบประกันคุณภาพ หลักสูตรฐานสมรรถนะ การพัฒนาครู การจัดการเรียนการสอน การวัดและประเมินผล การนิเทศ กำกับและติดตาม Big Data  ทั้งนี้โรงเรียนยังมีรูปแบบการบริหารจัดการในสถานศึกษาด้วยการใช้กระบวนการบริหารแบบมีส่วนร่วม มีการเพิ่มโอกาสทางการศึกษา ลดความเหลื่อมล้ำ ลดอัตราการแข่งขัน ยกระดับคุณภาพการศึกษาและตอบสนองความต้องการของชุมชนสนับสนุนทักษะอาชีพ ดนตรี และกีฬา 

"ขอขอบคุณ และเป็นกำลังใจให้กับผู้บริหาร ครู​ และภาคีเครือข่ายจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง​ ในการร่วมแรงร่วมใจกันพัฒนาโรงเรียนให้เกิดคุณภาพในทุกมิติ ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกท่าน และพร้อมรับฟังทุกสภาพปัญหา​ ซึ่งในวันนี้ได้รับเสียงสะท้อนทั้งจากครู​  บุคลากร​ และประธานนักเรียน​ หากเรื่องไหนสามารถทำได้ พร้อมทำทันที​ และพร้อมสนับสนุนการดำเนินงานในทุกเรื่อง ทลายทุกข้อจำกัด จะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง "นางกนกวรรณ​ ​กล่าว

จากนั้น รมช.ศธ.ได้เยี่ยมชมกิจกรรมนิทรรศการเปิดบ้านวิชาการ​ ( OPEN HOUSE) ของนักเรียน​  ซึ่งมีการจัดหลากหลายกิจกรรม​ ​ทั้ง​ กิจกรรมด้านอาชีพ​ ด้านวิชาการ​ วิทยาศาสตร์​ เคมี​ ชีววิทยา​ ดนตรี​ และกีฬา​ 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ