นายก.ส.กีฬาคนพิการฯยันพร้อมจัดทอยแก่นคนพิการระดับนานาชาติ

นายก.ส.กีฬาคนพิการฯยันพร้อมจัดทอยแก่นคนพิการระดับนานาชาติ

วันที่ 12 สิงหาคม 2565​  เวลา 14.00 น. 
สนามโบว์ลิ่ง บลูโอรีทีมแอนด์โบวลล์ เมกาบางนาด้วย สมาคมกีฬาโบว์ลิ่งคนพิการไทยได้จัดการการแข่งขันกีฬาโบว์ลิ่งคนพิการ (Singles Game) ชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 3 ประจำปี พ.ศ. 2565​ ระหว่างวันที่ 11-12 สิงหาคม 2565 โดยในวันนี้ได้รับเกียรติจาก นายชูเกียรติ​ สิงห์สูง​ นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย​เป็นประธานมอบเหรียญรางวัลชนะเลิศกีฬาโบว์ลิ่งคนพิการ​ 

นายชูเกียรติได้กล่าวว่า ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง เป็นประธานในพิธีมอบเหรียญรางวัลให้กับนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันรายการกีฬาโบว์ลิ่งคนพิการชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 3 ประจำปี พ.ศ. 2565 ณ ชั้น 2 สนามโบว์ลิ่งบลูโอรีธีมแอนด์โบวล์ เมกะบางนา ระหว่างวันที่ 12-13 สิงหาคม 2565 โดยมีผู้เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 37 คน ในการแข่งขันครั้งนี้ จัดการแข่งขันขึ้นเพื่อเป็นการพัฒนากีฬาโบว์ลิ่งคนพิการ ซึ่งสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้สนับสนุนดูแลรับผิดชอบกีฬาโบว์ลิ่งคนพิการอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมาที่กีฬาโบว์ลิ่งไม่มีการแข่งขันแต่กระผมได้เล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนา สนับสนุน การจัดส่งเข้าร่วมการแข่งขันยังต่างประเทศและสนับสนุนในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโบว์ลิ่งคนพิการในระดับนานาชาติ ผลงานล่าสุด สมาคมฯ ส่งนักกีฬาโบว์ลิ่งคนพิการประเภทวีลแชร์ไปแข่งขันระดับชิงแชมป์โลก ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ได้ผลงานยอดเยี่ยม ได้เหรียญทองประเภทคู่หญิง นำรางวัลเหรียญสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติ และในปีนี้กระผม ยินดีสนับสนุนในการส่งแข่งขันระดับนานาชาติให้แก่กีฬาโบว์ลิ่งคนพิการ เพื่อให้นักกีฬาโบว์ลิ่งคนพิการทีมชาติไทยได้รับโอกาสที่ดีๆให้ได้มากที่สุด และส่งกำลังใจให้ในนาม สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ฯ ต่อไปแบบยั่งยืน

กระผมขอประชาสัมพันธ์การจัดการแข่งขันกีฬาโบว์ลิ่งคนพิการระดับเอเชีย ในรายการ Asian ParaBowling Thailand Championship 2022 ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน 2565 เพื่อเป็นพัฒนศักยภาพ และ ส่งเสริมกิจกรรมให้แก่นักกีฬาโบว์ลิ่งคนพิการที่ห่างหายไปนาน ขอขอบคุณแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน สื่อมวลชน นักกีฬา ผู้ฝึกสอนเจ้าหน้าที่ และขอขอบพระคุณผู้สนับสนุนหลัก บริษัทสิงห์คอร์เปอเรชั่น บริษัทฟุตบอลไทย การไฟฟ้านครหลวง สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กองทุนพัฒนาการกีฬา แห่งชาติ และการกีฬาแห่งประเทศไทย มาในโอกาสนี้ขอบคุณครับ

ผลการแข่งขันมีดังนี้
ประเภท B8
รางวัลชนะเลิศ
ศุภลักษณ์​ พรนิ่งมาก​  921
รองรางวัลชนะเลิศ อันดับ 1
พงศกร​ ชุมชัย​   914
รองรางวัลชนะเลิศ อันดับ 2
สุพรรณ​ สินธุสุวรรณ​ 867

ประเภท B9
รางวัลชนะเลิศ
คำภา  ป้องท้าว​ 957
รองรางวัลชนะเลิศ อันดับ 1
สมศักดิ์​ รวมทรัพย์​  920
รองรางวัลชนะเลิศ อันดับ 2
จันธิรา  หตตินันท์​  914

ประเภท  B10
รางวัลชนะเลิศ
ปรีชา​ เวทกามา  904
รองรางวัลชนะเลิศ อันดับ 1
วุฒิช้ย​  บุญตา​ 832
รองรางวัลชนะเลิศ อันดับ 2
มนัส​ เชยชูศรี​ 674

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ