เบ่งกล้ามสาวคว้าถ้วยคะแนนรวมเพาะกายเอเชีย

เบ่งกล้ามสาวคว้าถ้วยคะแนนรวมเพาะกายเอเชีย

    ทัพนักกีฬาเพาะกายและฟิตเนสทีมหญิงไทยผงาดคว้าแชมป์อันดับ 1 ของเอเชีย ได้ถ้วยคะแนนรวมอันดับ 1 อีกสมัย โดย ได้ 6 เหรียญทอง จาก 3 สาว ศิริพร ศรช่วย, ชัญญาภัสร์ ก่อพาราภิรมย์ และ  ศิรินทิพย์ อินทรีย์ ที่ได้ คนละ 2 ทอง และ อีก 2 เงิน 4 ทองแดง
      การแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชียครั้งที่ 54 ที่ เกาะครอสโรด ประเทศมัลดีฟส์ เป็นวันที่สองของการแข่งขันซึ่ง จะเป็นการแข่งขันของนักกีฬาหญิงเป็นส่วนใหญ่ และประเภทมิกซ์แพร (คู่ผสม) ซึ่งมีทั้งสิ้น 21 รุ่นการแข่งขัน และทัพนักกีฬาเพาะกายหญิงทีมชาติไทยสามารถคว้าถ้วยรางวัลคะแนนรวมได้เป็นอันดับที่ 1 โดยอันดับที่ 2 เป็นของเวียดนามและอันดับที่ 3 เป็นของมองโกเลีย
    สำหรับนักกีฬาหญิงที่ทำผลงานให้แก่ทีมชาติไทยได้อย่างยอดเยี่ยม คว้ามาได้ 6 เหรียญทอง เริ่มจาก ศิริพร ศรช่วย ที่คว้า 2 เหรียญทอง ในรุ่นโมเดลฟิสิคหญิง รุ่นความสูงไม่เกิน 160 ซม. และ ฟิตเนสหญิง รุ่นความสูงไม่เกิน 165 ซม. 
    เข่นเดียวกับ  ชัญญาภัสร์ ก่อพาราภิรมย์ ที่ ทำได้อีก 2 เหรียญทองในประเภทโมเดลฟิสิคหญิง รุ่นความสูงเกิน 170 ซม. และอีกหนึ่งเหรียญทองในประเภทโมเดลฟิสิคหญิง รุ่นเลดี้ฟิสิค
      เหรียญทองที่ 5และ 6 ได้จากผลงานของ ศิรินทิพย์ อินทรีย์ ที่ได้ 2 เหรียญทอง ในประเภทแอธเลติคฟิสิคหญิง รุ่นความสูงไม่เกิน 165 ซม. และ เลดี้แอธเลติคฟิสิค หญิง รุ่นโอเพ่น
      สำหรับเหรียญเงิน 2 เหรียญ ได้จากประเภทมิกซ์แพร์ จากฝีมือของ อาจารี แท่นทรัพย์ และ ดำรงค์ศักดิ์ สร้อยศรี และประเภทโมเดลฟิสิคหญิง รุ่นความสูงไม่เกิน 155 ซม. จาก กีรติญา จันทรัตน์
      4 เหรียญทองแดง มาจาก อาจารี แท่นทรัพย์ ที่ ได้ 2 เหรียญทองแดง  ในประเภทฟิตเนสฟิสิคหญิง รุ่นความสูงเกิน 165 ซม.และ สปอร์ตฟิสิคหญิง รุ่นทั่วไป 
     ส่วนอีก 2 เหรียญทองแดงมา จาก จิรฐา จุฑานิชกานต์ ที่ ได้ 2 เหรัยญทองแดง เช่นกัน ในประเภทเพาะกายหญิง รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 55 กก. และประเภทเพาะกายหญิงเลดี้รุ่นโอเพ่น
    สรุปในวันที่ 2 นักกีฬาไทย ได้ 6 ทอง 2 เงิน 4 ทองแดง รวมแข่งมา 2 วัน ได้ 8 ทอง 4 เงิน 5 ทองแดง
      ทัพนักกีฬาเพาะกายของประเทศไทยยังเหลือ ลุ้นเหรียญทอง อีกในประเภทเพาะกายชาย โดยจะเข้าร่วมชิงชัยกับนักกีฬาจากชาติต่างๆ ในเอเชียอีก 24 ประเทศ และเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จอีกครั้งของสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยที่สามารถคว้าถ้วยรางวัลคะแนนรวมทีมหญิง ได้เป็นอันดับที่ 1 ของทวีปเอเชียอีกครั้ง

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ