ตร.ทางหลวง สกัดจับยาบ้า 2 ล้านเม็ด

ตร.ทางหลวง สกัดจับยาบ้า 2 ล้านเม็ด คนขับสารภาพรับจ้างขนครั้งละ 4 หมื่นบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการ
เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.พิทยา ธนาวุฒิ สว.ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล. และเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงชุมพร

ร่วมกันจับกุม นายชัชนันต์ฯ (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ดำเนินคดีในความผิดฐาน “มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, เป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย”

พร้อมตรวจยึดของกลาง 
1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 2,000,000 เม็ด
2.รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีเทา หมายเลขทะเบียน 3กก-5134 กทม. จำนวน 1 คัน
3.โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ VIVO สีน้ำเงินดำ จำนวน 1 เครื่อง โดยจับกุมได้ที่บริเวณซอย 12 เขาหิน - ช่องมุด หมู่ที่ 8  ต.ชุมโค อ.ปะทิว จ.ชุมพร เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 2565 เวลาประมาณ 06.30 น.

ต่อมาเมื่อวันที่ 18 ก.ค.2565 พ.ต.ต.พิทยา ธนาวุฒิ สว.ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล. ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีขบวนการลักลอบขนยาเสพติดจากภาคกลางเพื่อนำไปจำหน่ายในพื้นที่ภาคใต้ พ.ต.ต.พิทยา จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงชุมพร ออกตรวจและเฝ้าติดตามจับกุมที่ เขตรอยต่อระหว่าง จ.ประจวบคีรีขันธ์ – ชุมพร 

จนกระทั่งวันที่ 19 ก.ค.2565 เวลา 05.30 น. ขณะที่รถวิทยุ 2404 ตรวจมาถึงบริเวณ กม. 426 – 427 ต.เขาไชราช อ.ปะทิว จ.ชุมพร ได้พบรถต้องสงสัยลักษณะตรงกับที่สายลับแจ้งมา วิ่งแซงรถวิทยุไปในช่องทางด้านขวา โดยไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนด้านหลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไล่ติดตามเพื่อตรวจสอบ เมื่อไล่ติดตามทันเจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญาณเพื่อให้รถคันดังกล่าวหยุด แต่เมื่อรถคันดังกล่าวเห็นรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ กลับขับต่อไปโดยเพิ่มความเร็ว ตั้งใจจะหลบหนี จนกระทั่งถึงบริเวณ กม.441–442 ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ปรากฏว่ามีรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้าซีวิค สีขาว ขับขี่มาในลักษณะป้องกันและขัดขวางไม่ให้รถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ทันรถกระบะคันที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนดังกล่าว จนกระทั่งมาถึงบริเวณ ซอย 12 เขาหิน–ช่องมุด รถกระบะอีซูซุได้เลี้ยวซ้ายเขาไปในถนนดังกล่าว จนถึงบริเวณ หมู่ที่ 8 ต.ชุมโค อ.ปะทิว จ.ชุมพร รถกระบะอีซูซุก็ได้เสียหลักตกลงไปในช่องทางด้านขวา ไม่สามารถขับขี่ต่อไปได้ คนขับซึ่งเป็นผู้ชาย จึงออกมาจากตัวรถทางกระจกด้านขวาและพยายามวิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงติดตามจนกระทั่งสามารถควบคุมตัวไว้ได้ จากการสอบถามทราบซื่อภายหลังคือนายชัชนันต์ฯ อายุ 27 ปี และให้เป็นผู้นำตรวจค้นรถคันเกิดเหตุ พบว่าสิ่งของที่บรรทุกมาในลังโฟม สีขาว และลังกระดาษสีน้ำตาล เป็นยาบ้า จำนวน 1,000 มัด มัดละ 10 ถุง รวมเป็นยาบ้า จำนวน 2,000,000 เม็ด และตรวจพบสารเสพติดในปัสสาวะของนายชัชนันต์ฯ  จึงจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปะทิว ดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยหลังจากนี้จะมีการขยายผลและติดตามผู้ขับขี่รถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮอนด้าซีวิค สีขาว ซึ่งอยู่ในขบวนการขนส่งยาเสพติดมาดำเนินคดีต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่าร่วมกับเพื่อนที่หลบหนีซึ่งทำหน้าที่ขับรถนำ เพื่อตรวจสอบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านอยู่หรือไม่ โดยนายชัชนันต์ฯ ผู้ต้องหารายนี้ รับยาเสพติดดังกล่าวมาจาก จ.นครปฐม เพื่อนำส่งให้แก่ลูกค้าในพื้นที่ จ.พัทลุง ทำมาแล้ว 3 ครั้ง ได้รับค่าจ้างครั้งละ 40,000 บาท ก่อนจะมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมในครั้งนี้

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ