“ซินหัว”ตีข่าว ชาวจีนเฝ้ารอ

“ซินหัว”ตีข่าว ชาวจีนเฝ้ารอทุเรียนไทยอย่างใจจดใจจ่อ แม้ราคาจะสูงกว่าปีที่แล้วแต่ขายหมดอย่างรวดเร็วทั้งตลาดออฟไลน์และออนไลน์

นายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีเกษตรฯ.และประธานคณะทำงานแก้ไขปัญหาผลไม้ล่วงหน้าในคณะกรรมการพัฒนาและบริหารจัดการผลไม้ (Fruit Board) เปิดเผยวันนี้(10 พ.ค)ว่า มีรายงานจากสำนักข่าวซินหัวของจีนว่าปีนี้ทุเรียนไทยเข้าสู่ตลาดจีนช้ากว่าปกติและมีราคาสูงขึ้น แต่ผู้บริโภคชาวจีนยังคงเฝ้ารออย่างใจจดใจจ่อ
  
บรรดาซูเปอร์มาร์เก็ตและแพลต ฟอร์มอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ของจีน ทยอยวางจำหน่าย ‘ทุเรียนไทย’ กันแล้วและเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปลายเดือนเมษายน ส่งสัญญาณว่า‘ฤดูทุเรียน’มาถึงแล้ว
  
ทุเรียนจากสวนในไทยจะถูกเก็บเกี่ยวและส่งออกด้วยเที่ยวบินเช่าเหมาลำ มุ่งสู่ปลายทางท่าอากาศ ยานนานาชาติกว่างโจว ไป๋อวิ๋น มณฑลกวางตุ้ง ทางใต้ของจีน จากนั้นจะกระจายไปยังทุกภูมิภาคของจีนอย่างรวดเร็ว
  
ร้านผลิตภัณฑ์เกษตรและอาหารในเครือเจริญโภคภัณฑ์ ที่เมืองกว่างซี บอกว่า ทางร้านได้รับทุเรียน 100 กล่อง ถูกกระจายสู่ร้านสะดวกซื้อ ขายให้ลูกค้าขาจร ทั้ง 100 กล่องหมดอย่างรวดเร็ว แม้ราคาจะสูงขึ้นกว่าปีก่อนก็ตาม
  
ทุเรียนยังคงเป็นผลไม้ยอดนิยมในกลุ่มผู้บริโภคชาวจีนครองตำแหน่งผลไม้นำเข้า ‘ดาวเด่น’ ปริมาณการบริโภคเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในช่วงหลายปีนี้
  
การนำเข้าทุเรียนสดในปี 2564 สูงกว่าเมื่อปี 2560 ถึง 4 เท่า ส่วนใหญ่นำเข้าจากไทย พื้นที่นำเข้าหลักคือ กวางตุ้ง กว่างซี และฉงชิ่ง
นิศาชล ไทยทอง หรือที่คนจีนรู้จักในชื่อ ไท่ลู่ลู่ หญิงไทยที่ใช้ชีวิตอยู่ในหนานหนิง ทำธุรกิจนำเข้าทุเรียนจากสวนไทยมาขายในจีน จนมีกลุ่มลูกค้าประจำในมือ บอกกับสำนักข่าวซินหัวว่า เมื่อก่อนคนจีนรู้จักแต่ทุเรียนหมอนทอง แต่ตอนนี้รู้จักทุเรียนพันธุ์อื่นมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น กระดุมทอง ก้านยาว และพวงมณี
.
ขอบคุณ ภาพและข้อมูล จาก...XinhuaThai | https://www.xinhuathai.com/vdo/จ280759_20220505?fbclid=IwAR3wxldyVxjIuW8FSbsqZNpDavwej47CvYcx5Zk_BMmJdVbZGja9ILLCKDE
#ทุเรียนไทย
#สมาคมทุเรียนไทย
#ChinaReport

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ