เพาะกายลุ้น “จีรพันธ์” ล่าทองเพาะกายซีเกมส์เหรียญแรก

เพาะกายลุ้น “จีรพันธ์” ล่าทองเพาะกายซีเกมส์เหรียญแรก 

 
   เพาะกาย 14 ชีวิต พร้อมบินลัดฟ้า สู้ศึก “ฮานอยเกมส์” เพื่อไล่ล่าเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ฝากแฟนกีฬาส่งแรงใจช่วยเชียร์ มีลุ้นเหรียญทองแรกจาก จีรพันธ์ โป่งคำ แชมป์โลก ตั้งเป้าขอ 3 ทอง จาก 10 ทอง โดยมี “เจ้าภาพ” เวียดนามเป็นคู่แข่งที่น่ากลัว
นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ได้มอบหมายให้ นายบุญชัย แซ่แต้ ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมฯ ทำหน้าที่ผู้จัดการทีม พร้อมด้วยสต๊าฟโค๊ช 4 คน ได้แก่ วิษณุ  แรงดี, สุวโรจน์  เรขะเฉลิมพัฒน์, ชำนาญ  แสนดี, สมเกียรติ เกิดอนันต์ นำทัพนักกีฬาเพาะกายทีมชาติไทย 14 คน ร่วมชิงชัย 10 เหรียญทองในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่  31 ที่ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม
     โดยสมาคมส่งนักกีฬาเข้าร่วมชิงชัยใน 10 รุ่นการแข่งขัน ประกอบด้วย นายเกษม รัตนพร เพาะกายชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 55 กิฌลกรัม,นายจีรพันธ์ โป่งคำ เพาะกายชายรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 60 กิโลกรัม,นายพงษ์ศิริ พรหมจรรย์ เพาะกายชายรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 65 กิโลกรัม, นายเดชณรงค์ ประเทศ เพาะกายชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 70 กิโลกรัม,นายวิชัย สิงห์ทอง เพาะกายชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 75 กิโลกรัม, นายพงศ์  ผาลา เพาะกายชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 80 กิโลกรัม, นายอภิชัย วันดี เพาะกายชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 85 กิโลกรัม,นายเอกพล สุขทอง แอธเลติฟิสิค รุ่นโอเพ่น
      นายวันชัย กาญจนพิมาย คู่ผสม รุ่นทั่วไป (มิกซ์แพร), ร.ต.ดำรงค์ศักดิ์ สร้อยศรี คู่ผสม รุ่นทั่วไป (มิกซ์แพร),นางสาวศิริพร ศรช่วย คู่ผสม รุ่นทั่วไป (มิกซ์แพร), พ.อ.ท.หญิง อาจารี แท่นทรัพย์ คู่ผสม รุ่นทั่วไป (มิกซ์แพร), นางสาวจิรฐา จุฑานิชกานต์ เพาะกายหญิง รุ่นโอเพ่น, นางสาวศิรินทิพย์ อินทรีย์ เพาะกายหญิง รุ่นโอเพ่น โดยครั้งนี้สมาคมตั้งเป้าเอาไว้ที่ 3  ทองจาก จีรพันธ์ โป่งคำ เพาะกายชายรุ่น 60 กก., อภิชัย วันดี เพาะกายชายน้ำหนัก 85 กก. และ เอกพล สุขทอง แอธเลติกรุ่นโอเพ่น  ซึ่งทั้ง 3 คน มีดีกรีเป็นแชมป์โลกมาแล้ว โดยวันแรก ที่ทำการชิงชัยวันที่ 13 พ.ค. 2565 จะชิงชัยทั้งหมด 3 รุ่นก็คือ 55 กก., 60 กก. และ 65 กก. ซึ่งเราก็ส่งทั้งสามรุ่นและก็หวังไปที่ จีรพันธ์ โป่งคำ ซึ่งเป็นเจ้าของแชมป์โลกในรุ่นเล็ก
    ส่วนวันที่ 14 พ.ค.2565 จะชิงชัยทั้งหมด 4 รุ่นก็คือ 70 กก., 75 กก., 80 กก., 85 กก. และ วันที่ 15 พ.ค.2565 จะชิงชัย 3 รุ่น มี แอธเลติกฟิสิค, มิกซ์แพร และ เพาะกายหญิง
ทั้งนี้สหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลกได้มอบหมายให้นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล ทำหน้าที่เป็นผู้ควบคุมการแข่งขันในครั้งนี้โดยมีคณะผู้ตัดสินจากชาติเป็นกลาง อาทิ อิหร่าน, อินเดีย,มัลดีฟ, อัฟกานิสถาน, ปากิสถาน สำหรับประเทศไทยมีนายสันติ จันกรี และกรรมการจากประเทศที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันชาติละ1 คนทำหน้าที่ในการตัดสิน ตั้งแต่วันที่ 13-15 พ.ค. ที่  สนามกีฬาฮานอย สปอร์ต คอมเพลกซ์
  “ในการแข่งขันเพาะกายครั้งนี้ เราตั้งความหวังไว้ 3 เหรียญทอง จากเพาะกาย มี จีรพันธ์ โป่งคำ, อภิชัย วันดี และยังมี วิชัย สิงห์ทองอีกคน ส่วนแอธเลติกฟิสิค เอกพล สุขทอง แต่ในประเภทอื่นๆ ก็มึโอกาสได้เหรียญเช่นกัน เช่น มิกซ์แพร ทั้ง 2 คู่ สูสีมาก เพราะว่านักกีฬาเราผ่านประสบการณ์มาหลายรายการ ทั้งในระดับโลกและเอเชีย อย่างไรก็ตามคู่แข่งที่น่ากลัวที่สุด ก็คือ เวียดนาม เพราะทาง “เจ้าภาพ” เวียดนาม น่ากลัวมาก และ เป็นตัวเต็ง ที่ตั้งเป้าเอาไว้ ส่าจะได้เหรียญทองถึง 5-6 ทองด้วยกัน โดยมี พม่า, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์ เป็นตัวสอดแทรก”
    “ในเรื่องของโควิด-19 ทางเวียดนามบอกว่า ถ้านักกีฬาคนไหน ติดโควิด-19 จะไม่สามารถลงแข่งขันได้ โดยจะโดนตัดสิทธิ์ทันที ถ้าตัวเต็งของเรา ติดโควิด-19 ก็เป็นโอกาสของชาติอื่น ทำให้เราพยายามระมัดระวังตรงจุดนี้ ส่วนเรื่องการตัดสินไม่มีปัญหา เพราะครั้งนี้ มีกรรมการจากชาติเป็นกลาง ทุกอย่างออกมายุติธรรมแน่นอน”
     “ฝากแฟนกีฬาชาวไทยช่วยส่งกำลังใจและเสียงเชียร์เป็นแรงใจและให้นักกีฬาเพาะกาย ประสบความสำเร็จคว้าเหรียญทองได้ตามเป้าหมาย”
        สำหรับทีมเพาะกาย มีกำหนดจะออกเดินทางในวันที่ 11 พ.ค.นี้ เพื่อไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ