ฮอกกี้ไทยลุ้นต่อเสมออุซเบฯ

ฮอกกี้ไทยลุ้นต่อเสมออุซเบฯ
ขอชนะอีกนัดคว้าตั๋วลุยอชก.

การแข่งขันฮอกกี้ชายรอบคัดเลือก กีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติคลองหก จ.ปทุมธานี โดยรายการนี้ มีตัวแทนจาก 9 ชาติเข้าร่วมเข่งขันเพื่อคัดเอาทีมอันดับ 1-6 คว้าสิทธิ์เข้าแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ในรอบสุดท้าย

เมื่อ 8 พ.ค.65 ทีมชายไทย ลงสนามรอบแรก นัดที่สองของสายเอ หลังจากที่ต้องเลื่อนจากเกมแข่งขันเมื่อวานเนื่องจากฝนตกหนักฝ่ายตัดการแข่งขันยุติเกม (นัดแรก ชนะ คาซัคสถาน 3-0 ) นัดที่สองพบกับ อุซเบกิสถาน ซึ่งนัดแรกชนะ ฮ่องกง 4-2 ประตู  ผลงานของคู่นี้เพิ่งจะเจอกันครั้งล่าสุดเมื่อเดือนที่แล้ว ทีมชาติไทย เฉือนชนะ อุซเบกิสถาน 1-0 ประตู โดยกติกาการแข่งขันใช้ระบบ 4 ควอเตอร์ๆ ละ 15 นาที 

ในควอเตอร์แรก และ ควอเตอร์ที่สอง ถึงแม้ว่าทีมไทยจะเป็นฝ่ายครองเกมบุกได้เหนือกว่า แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่สามารถเบิกสกอร์ได้ จึงทำให้เกมค่อนข้างอึดอัดพอสมควร

ควอเตอร์ที่สาม ทีมชาติไทยยังคงเปิดเกมบุกได้มากกว่า จนเวลาผ่านไปถึงนาทีที่ 11 จากลูกชุมมุนหน้าประตูของ อุซเบกิสถาน ทีมไทยยิง 3 ครั้งติดต่อกันแต่ผู้เล่น อุซเบกิสถาน ได้ทำฟาล์วในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินจึงเป่าให้ ทีมไทยได้จุดโทษ ระยะ 5 หลา และเป็น ธนกฤษ บุญอาจ ยิงเข้าไปให้ทีมไทยขึ้นนำ 1-0 

ควอเตอร์สุดท้าย ทีมไทยยังเป็นฝ่ายเปิดเกมบุกอย่างต่อเนื่อง จนนาทีที่ 56 ไทยเสียลูกชอตคอนเน่อร์ และเป็น ชูครูเบค ซาลิมโจนอฟ ยิงเข้าไปให้ อุซเบกิสถาน ไล่มาเสมอ 1-1 และช่วงก่อนหมดเวลา 2 นาที ทีมชาติไทย มีโอกาสได้ชอตคอนเนอร์บ้าง แต่จับลูกผิดพลาด จึงไม่สามารถยิงประตูเพิ่มได้อีก หมดเวลาจึงเสมอกันไป 1-1 ประตู ส่งผลให้ทีมชาติไทยมี 4 แต้มจาก ชนะ 1 เสมอ 1 ยังไม่เข้ารอบ 6 ทีมสุดท้ายไปเอเชี่ยนเกมส์ ต้องรอลุ้นอีก 2 นัด กับ โอมาน และ ฮ่องกง 
สำหรับนัดต่อไปของ ทีมชาติไทย จะต้องเจอกับ โอมาน ทีมเต็ง 1 ในวันที่ 10 พฤษภาคม เวลา 16.00 น.และนัดสุดท้ายเจอกับ ฮ่องกง ในวันที่ 12 พฤษภาคม เวลา 16.00 น. เช่นเดียวกัน   

พลอากาศเอก พิชัย เขม้นจันทร์ ผู้จัดการทีมฮอกกี้ทีมชาติไทย เปิดเผยว่า “วันนี้เสียดาย เรามีโอกาสนำไปก่อน 1-0 แต่มาเสียลูกชอตคอนเนอร์จากผู้เล่นทีมไทยเองที่ตีลูกใส่ขากันเอง จนทำให้เสียฟาล์วในจุดโทษ โดนลูกชอตคอนเน่อร์เลยถูกตีเสมอ 1-1 ส่วน 2 นัดที่เหลือ ขอเสมอ หรือชนะ 1 นัด ก็จะเข้ารอบ 6 ทีมได้สิทธิ์ไปเอเชี่ยนเกมส์ทันที” 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ