อธิบดีกรมศุลฯตรวจความพร้อมเปิดด่านเบตง

อธิบดีกรมศุลกากร ตรวจความพร้อมเปิดด่านเบตง จ.ยะลา

อธิบดีกรมศุลกากร เผยด่านศุลกากรชายแดนใต้ มีความพร้อมเตรียมเปิดด่าน หลังเดินทางลงตรวจพื้นที่ของสำนักงานศุลกากรภาค 4 ทั้ง จ.นราธิวาส และ จ.ยะลา

เมื่อวันที่ 3 เมษายน 65 เวลา 15.00 น.​
นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมศุลกากร พร้อมด้วยนายยุทธนา พูลพิพัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรภาค 4 นายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ศุลกากร อ.เบตง จ.ยะลา ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจความพร้อมของด่านศุลกากร อ.เบตง จ.ยะลา โดยได้เข้ารับฟังสรุปรายงานการปฏิบัติ และปัญหาอุปสรรคในการปฏิบัติงานห้วงที่ผ่านมา นอกจากนี้ได้ตรวจดูความพร้อมของอาคาร สำนักงานประจำด่านศุลกากร อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งพบว่าบริเวณภูเขาใกล้กับด่านชายแดนเบตง ได้มีดินสไลด์ลงมา อันเป็นผลมาจากสถานการณ์ฝนตกหนักในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งจากการประเมินแล้วอาจจะทำให้เกิดอันตรายและส่งผลกระทบถึงพื้นที่ด่านชายแดน จึงให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องรายงานไปทางจังหวัดเพื่อดำเนินการของบประมาณในการซ่อมแซม
โดยก่อนหน้านี้ในช่วงเช้า นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมศุลกากร พร้อมด้วยคณะได้เดินทางตรวจดูความพร้อมด่านศุลกากร ด่านศุลกากรสุไหงโกลก และ และด่านศุลกากรบูเก๊ะตา จ.นราธิวาส ก่อนที่จะเดินทางมาตรวจด่านศุลกากร อ.เบตง จ.ยะลา

ซึ่งนายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมศุลกากร ได้เปิดเผยว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ ก็เพื่อมาตรวจดูความพร้อมของด่านศุลกากรในพื้นที่ชายแดนใต้ ทั้งที่ด่านสุไหงโกลก จ.นราธิวาส และด่านชายแดน อ.เบตง จ.ยะลา หลังจากที่คาดการณ์ว่า สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 จะคลี่คลายลง ซึ่งก็ได้รับทราบว่าทางประเทศเพื่อนบ้านก็มีความพร้อมแล้วเช่นกันสำหรับการเปิดด่านชายแดน จึงต้องตรวจดูความพร้อมของด่านชายแดนทั่วประเทศ ซึ่งวันนี้ด่านชายแดนที่ภาคใต้ไม่ว่าจะเป็นด่านสุไหลโกลก ด่านบูเก๊ะตา ด่านตากใบ จ.นราธิวาส ก็มีความพร้อมที่จะเปิดให้บริการ ยกเว้นด่านบูเก๊ะตา ที่จะต้องปรับลดสถานะ แต่ก็ยังคงให้บริการนำเข้า-ส่งออกสินค้าเหมือนเดิม และด่านที่ อ.เบตง จ.ยะลา

ซึ่งถือว่าเป็นด่านชายแดนที่มีความสำคัญ เป็นหน้าตาในกการเปิดรับการท่องเที่ยว สำหรับด่านชายแดน อ.เบตง จ.ยะลา อาจจะต้องมีการปรับพัฒนาพื้นที่บริเวณด่านให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น และต้องมีการจัดหาเครื่องเอ็กซเรย์ของผู้โดยสาร เพื่อให้มีการบริการที่รวดเร็ว ซึ่งคาดว่าอาจจะได้ในไม่นานนี้ เนื่องจากงบประมาณของปีที่แล้วกำลังอยู่ระหว่างการจัดหา แต่อย่างไรก็ตาม ด่านก็มีความพร้อมในการเปิดให้บริการทั้งของชายแดนไทยและของด่านชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน

โยธิน ประชามติรัฐ ทีมข่าว อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ