'ดร.เสกสกล'​เชื่อกลั่นแกล้งทางการเมือง

'ดร.เสกสกล'​เชื่อกลั่นแกล้งทางการเมือง

“แรมโบ้-จุรีพร” เข้าแจ้งความความดำเนินคดีคนอัดคลิปคุยโทรศัพท์ สน.ดุสิต ยืนยันพูดคุยหยอกล้อ ไม่มีการขอโควต้าสลาก  ยืนยันให้การไปตามความจริงไม่มีผลประโยชน์แอบแฝงใดๆ

4 เม.ย. 65 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี พร้อมทนายความ เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ดุสิต แจ้งความดำเนินคดีกับ “นายกิ๊ก” บุคคลที่บันทึกเสียงระหว่างที่พูดคุยโทรศัพท์กับนางจุรีพร สินธุไพร ข้าราชการการเมืองประจำสำนักนายกเลขาธิการนายกรัฐมนตรี  ก่อนจะถูกเผยแพร่ผ่านสังคมออนไลน์ และนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ได้นำมาเผยแพร่ผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว

นายเสกสกล เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยยืนยันว่าที่พูดคุยกับนางจุรีพร เป็นการแซวกันเล่น เนื่องจากมีความสนิทสนมกันในฐานะพี่น้องกันมานานมากแล้ว และจะพูดคุยล้อเล่นกันเสมอทั้งเรื่องการขอยืมเงิน แต่ไม่เคยได้ยืมเงินกันจริงจัง รวมทั้งมีการปรึกษาเรื่องที่นางจุรีพร จะลงสมัครนายก อบจ. ที่จังหวัดร้อยเอ็ด ส่วนเรื่องการขอโควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ก็เป็นการพูดขอจริง แต่ก็ได้บอกไปว่าจะต้องขอโควต้าโดยจะต้องเข้าสู่ระบบเหมือนกับทุกคน 

พร้อมกันนี้จะดำเนินคดีกับผู้ที่บันทึกเสียง และนำไปตัดต่อโพสต์ลงสังคมออนไลน์ ส่วนนายษิทรา ได้พูดคุยกันเบื้องต้นแล้วให้นำการชี้แจงของนางจุรีพร นำไปเผยแพร่เพื่อไม่ให้สังคมเข้าใจผิดด้วย โดยที่ยังจะไม่ดำเนินคดี ซึ่งนายษิทราได้นำข้อความของฝั่งนางจุรีพรไปโพสต์แล้ว 

นายเสกสกล ยังระบุว่า หลังจากที่ได้เข้าตรวจจับตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคารายใหญ่มาตลอดปลายเดือนมีนาคม เมื่อวันที่ 28 มีนาคม มีคนขอติดต่อเข้าพบจำนวนมาก บางรายมาดักรอที่ทำงาน แต่ปฏิเสธการเข้าพบทั้งหมด พร้อมระบุว่าใครอยากได้โควต้าต้องไปเข้าตามระบบที่รัฐจัดไว้ให้เท่านั้น ไม่มีการช่วยเหลือกับใครเป็นพิเศษ และเตรียมประสานกับพลตำรวจโทประจวบ วงศ์สุข และพลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มารอดักจับคนที่มารอเข้าพบ ถ้าใครเอาเงินมาติดสินบนขอโควต้าสลาก เพราะตนเองไม่มีอำนาจในการจัดสรรให้ใครเด็ดขาด

นายเสกสกลยอมรับว่า ยังมีตัวแทนของบริษัท ที่เคยได้เข้าไปจับกุมมาพยายามเข้ามาเจรจา และเสนอผลประโยชน์มากกว่า 100 ล้านบาท แต่ไม่ยอมรับตามข้อเสนอดังกล่าว เพราะต้องการเข้ามาดำเนินการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลให้มีราคา 80 บาท ตามที่นายกรัฐมนตรีสั่งการให้ได้ ยืนยันว่าไม่มีการรับผลประโยชน์อย่างแน่นอน 

ส่วนที่เข้าจับบริษัทขนาดใหญ่ ที่ทำแพลตฟอร์มขายสลากฯ เกินราคาในขณะนี้ เป็นการแก้ไขปัญหาตรงจุด และรัฐบาลมีความตั้งใจที่จะแก้ไขปัญหาสลากเกินราคาให้ได้ และเตรียมการไว้ทั้งหมดแล้ว ซึ่งรูปแบบดังกล่าวจะทำให้ผู้ค้าสลากไม่สามารถเปลี่ยนมือขายได้อย่างแน่นอน 

" นายเสกสกล ยืนยันในความบริสุทธิ์ เพราะตนเองยืนยันในความบริสุทธิ์ใจในการตั้งใจแก้ไขสลากกินแบ่งรัฐบาล จะแลกด้วยชีวิตก็ยอมตายเป็นตาย จะไม่ยอมให้พี่น้องประชาชนส่วนใหญ่เดือดร้อนจากพวกขายสลากเกินราคา สร้างความเดือดร้อนอย่างมากในขณะนี้ จะเดินหน้าแก้ไขให้ราคา ไม่เกิน 80 บาทจนถึงที่สุดให้ได้ " นายเสกสกล กล่าว

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ