งูจงอางนอนขดใต้ถุนบ้าน

เบตง งูจงอางนอนขดใต้ถุนบ้านเรือนไทย
ในสวนผลไม้ 

เบตง หมาเห่าดัง ลงมาดูงูจงอางตัวใหญ่ นอนขดในกองไม้ข้างตู้กับข้าว รีบแจ้งผู้ชำนาญมาจับปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติ
     เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 27 มี.ค.65 น.ส.พัชรรินทร์  อินต๊ะอัฑฒ์ ประธานชมรมเบตงเพื่อสังคม ได้รับแจ้งมีชาวบ้านขอความช่วยเหลือ ให้ไปช่วยจับงูจงอาง นอนขดตัวอยู่ใต้ถุนบ้าน ที่บริเวณสวนผลไม้ กม.11 ม.7 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา จึงนำสมาชิกที่มีความชำนาญพร้อมอุปกรณ์การจับงู รีบเดินทางไปช่วยเหลือ 
    
 บ้านดังกล่าวเป็นบ้านเรือนไทยยกพื้นซึ่งกำลังก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จ อยู่ในสวนผลไม้ ห่างจากถนนสาย 410 ยะลา-เบตง ประมาณ 3 กิโลเมตร นายสมพร จันทคาม ผู้พักอาศัยและดูแลสวนผลไม้ ยืนคอยอยู่และแจ้งว่า มีงูจงอาง อยู่ใต้ถุนบ้านข้างตู้กับข้าว สมาชิกชมรมเบตงเพื่อสังคม จึงเข้าไปหา ก็พบงูนอนขดอยู่ใต้กองไม้ที่นำมาสร้างบ้าน ข้างตู้กับข้าว แต่ไม่สามารถที่จะจับได้เพราะงูอยู่ใต้กองไม้ จึงต้องช่วยกันรื้อไม้ออกทีละท่อนๆด้วยความระมัดระวัง เพราะงูจงอางมีขนาดใหญ่ ส่งเสียงขู่ตลอดเวลา ทำให้ยากต่อการจับ ซึ่งกว่าจะจับได้ก็ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง นำมาวัดขนาด มีความยาวถึง 3.80 เมตร หนักกว่า 10 กิโลกรัม จึงจับใส่กระสอบนำปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติ

    นายสมพร จันทคาม เล่าว่า ขณะที่ตนอยู่บนบ้านก็ได้ยินเสียงหมาที่เลี้ยงไว้เห่าเสียงดังมากและผิดปกติบริเวณใต้ถุนบ้าน จึงลงมาดู ก็พบงูอยู่ข้างตู้กับข้าว และเลื้อยเข้าไปในกองไม้ จึงเฝ้างูไว้ เพราะกลัวว่างูจะเลื้อยหนีไปแอบที่อื่น และบอกเพื่อนให้รีบโทรศัพท์ไปบอกนายเอกสิทธิ์ ธารีลาภรักษา เจ้าของสวน ให้ตามคนที่มีความชำนาญมาช่วยจับงู คาดว่างูตัวนี้คงเลื้อยมาจากในป่ารอบๆสวนผลไม้แล้วมานอนอยู่ใต้ถุนบ้าน
โยธิน ประชามติรัฐ ทีมข่าว อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ