‘ศรีสะเกษ’พร้อมจัดกีฬาคนพิการแห่งชาติ

‘ศรีสะเกษ’พร้อมจัดกีฬาคนพิการแห่งชาติ ‘นครลำดวนเกมส์’


นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “นครลำดวนเกมส์” โดยมี นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ, นายอนุรัตน์ ธรรมประจำจิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ, นายปรีชา ลาลุน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ, นายแพทย์มีชัย อินวู๊ด ผู้อำนวยการสำนักงานควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา, ดร.สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดศรีสะเกษ, นายแพทย์ทนง วีระแสงพงษ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ และคณะผู้บริหาร ร่วมประชุม ณ ห้องประชุมศรีลำดวนแกรนด์บอลรูม โรงแรมศรีลำดวน จังหวัดศรีสะเกษ  เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา

รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา กล่าวว่า ตามที่ กกท. ได้มอบหมายให้จังหวัดศรีสะเกษ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 ระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 3 เมษายน 2565 ทางจังหวัดได้ให้ความร่วมมือ และเตรียมความพร้อมอย่างดีเยี่ยมในการจัดการแข่งขันฯ ครั้งนี้ โดยกำหนดจัดการแข่งขันใน 20 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย 18 ชนิดกีฬาหลัก ได้แก่ กรีฑา, โกลบอล, เซปักตะกร้อ, เทเบิลเทนนิส, บอคเซีย, แบดมินตัน, เปตอง, ฟุตบอลชาย(พิการทางหู), ฟุตบอล(พิการทางสมอง), ฟุตบอลชาย(หูหนวก), ยกน้ำหนัก, ยิงปืน, ยิงธนู, วอลเลย์บอล(ยืน), ว่ายน้ำ, วีลแชร์เทนนิส, วีลแชร์บาสเกตบอล, วีลแชร์ฟันดาบ และ 2 ชนิดกีฬาสาธิต ได้แก่ เทควันโด และฟุตบอล(คนตาบอด) พร้อมกับจัดการอบรมและประชุม ผู้จัดการทีม ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของทุกชนิดกีฬา  เพื่อให้มีความพร้อมก่อนเริ่มการแข่งขัน ทั้งกฎกติกา หลักเกณฑ์การให้คะแนน เพื่อให้มีความเป็นธรรม และขาวสะอาดที่สุด ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ มีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันถึง 1,500 กว่าคน โดยยังคุมเข้มตามมาตรการดูแลนักกีฬา และผู้เกี่ยวข้องเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยเมื่อเดินทางมาถึงจังหวัดศรีสะเกษ จะต้องตรวจ ATK เพื่อรับ ATK PASS CARD ในระหว่างเวลา 09.00-16.00 น. โดยมีจุดตรวจ 2 จุด ที่อาคารโดมวรรณกลาง ม.การกีฬาแห่งชาติ และอาคารโดม โรงเรียนกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ โดยในช่วงระหว่างการแข่งขันจะต้องตรวจ ATK ทุกๆ 3 วัน

ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า สำหรับการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ จังหวัดศรีสะเกษได้เตรียมความพร้อม เพื่อรองรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอย่างเต็มที่ เพื่ออำนวยความสะดวกตลอดจนจบการแข่งขันฯ โดยให้ความสำคัญกับทุกรายละเอียด ไม่ว่าจะเป็นสถานที่พักนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ โดยจะจัดสถานที่พักตามชนิดกีฬาและให้ใกล้สนามแข่งขันมากที่สุด เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้ามาแข่งขัน และในส่วนของการขนส่งภายในจังหวัด ได้จัดวางระบบการขนส่งให้มีรถรับ-ส่งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ จากที่พักถึงสนามการแข่งขัน และสามารถติดต่อประสานงานกับฝ่ายขนส่งและยานพาหนะล่วงหน้าก่อน 1 วัน นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับการรักษาความปลอดภัย โดยการวางมาตรการในการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกในด้านการจราจร แก่นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ โดยจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง ประจำที่ที่พักนักกีฬา และสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ประสานงานสำนักเลขาธิการคณะกรรมการจัดการแข่งขัน สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดศรีสะเกษ โทร. 045 643615

ประชาสัมพันธ์ กกท./ 29 มีนาคม 2565

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ