กาญจนา, ณัฐวดี และ อิรวดี ร่วมสร้างแรงบันดาลใจ

กาญจนา, ณัฐวดี และ อิรวดี ร่วมสร้างแรงบันดาลใจ ในกิจกรรม FIFA Women's Football Campaign

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2565 
ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอลภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จัดกิจกรรม FIFA Women's Football Campaign เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนหญิงอายุ 6-15 ปี ที่ชื่นชอบในกีฬาฟุตบอลได้มาทำกิจกรรมและพัฒนาทักษะร่วมกัน 

สำหรับกิจกรรมดังกล่าว นำโดย  นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย อย่าง กาญจนา สังข์เงิน , ณัฐวดี ปร่ำนาค และ อิรวดี มาครีส พร้อมด้วยผู้ฝึกสอนเยาวชนทีมชาติไทย อย่าง ชยกร ถนัดเดินข่าว, รัฐธีร์ เอื้อธนไพศาล และเจ้าหน้าที่ฟุตบอลหญิงสมาคมฯ เข้าร่วมกิจกรรม

นอกจากนี้ยังมีทีมอาสาสมัครผู้ฝึกสอน นำโดย ดักลาส คาร์โดโซ่ รวม 20 คน ที่สมัครเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว และเยาวชนหญิงอายุ 6-15 ปี เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 60 คน

โดยวัตถุประสงค์หลักของกิจกรรมครั้งนี้  เพื่อเสริมสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนหญิงที่มีใจรักและชื่นชอบในกีฬาฟุตบอล ได้ทำกิจกรรมร่วมกัน  อีกทั้งยังส่งเสริมค่านิยมเกี่ยวกับความเท่าเทียมและยังเป็นการส่งเสริมฟุตบอลหญิงให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น

หลังกิจกรรม  กาญจนา สังข์เงิน กล่าวว่า "รู้สึกดีใจนะคะที่วันนี้ได้เห็นน้องๆเยาวชนหญิงมาร่วมกิจกรรม FIFA Women's Football Campaign กันค่อนข้างเยอะ ก็อยากให้น้องๆ พัฒนาและต่อยอดไปถึงติดทีมชาติให้ได้ เพื่อมาทดแทนรุ่นพี่ในอนาคต"

"ส่วนตัวอยากให้มีกิจกรรมแบบนี้เกิดขึ้นเรื่อยๆ และในครั้งต่อๆไปอยากให้น้องๆมาร่วมกิจกรรมกันมากขึ้นกว่านี้ เพื่อให้ฟุตบอลหญิงเป็นที่รู้จักมากขึ้น" 

"ส่วนตัวอยากให้น้องๆนักฟุตบอลหญิงในไทย มีความอดทน ระเบียบวินัย เพราะสิ่งเหล่านี้จะเป็นพื้นฐานสำคัญที่ต่อยอดสู้ทีมชาติไทยได้ในอนาคต" 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ