รวบสาวลูกจ้างแสบ วางยาสลบ

รวบสาวลูกจ้างแสบ วางยาสลบเจ้าของร้านทองฉกสร้อยคอ-ข้อมือหนัก 5 บาท


พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น., พล.ต.ต.จิรสันต์  แก้วแสงเอก,  พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ, พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ พล.ต.ต.โชคชัย  งามวงศ์, พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง รอง ผบช.น. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.น.9, พ.ต.อ.พรชัย ชลอเดช รอง ผบก.น.9, พ.ต.อ.บุญส่งวิทย์ ห้องแซง ผกก.สน.แสมดำ, ว่าที่ พ.ต.อ.ธิติพงษ์ สียา ผกก.กก.สส.บก.น.9, พ.ต.ท.ประทีป กาวิน รอง ผกก.สส.บก.น.9, พ.ต.ท.เกียรติภูมิ ทินาโชติ รอง ผกก.สส.บก.น.9, พ.ต.ท.เจษฎาภรณ์ อ่อนทองคำ รอง ผกก.สส.สน.แสมดำ ,พ.ต.ท.กริช แก้วประดิษฐ์ สว.สส.สน.แสมดำ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.แสมดำ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.9 ร่วมกันจับกุม นางศิรดา หรือ ฝน อายุ 25 ปี ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี สถานที่จับกุมบริษัทห้างทองกระต่ายคู่ (5) แขวงบางขุนศรี เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 26 มี.ค.65 เวลาประมาณ 13.30 น. 

พร้อมของกลาง
1. สร้อยคอทองคำรูปพรรณ น้ำหนัก 1 บาท จำนวน 2 เส้น
2. เงินสด จำนวน 120,105.50 บาท (หนึ่งแสนสองหมื่นหนึ่งร้อยห้าบาทห้าสิบสตางค์)
3. ใบรับซื้อของเก่า (บริษัท ห้างทองย่งเซ่งฮง จำกัด: โดยลงรายละเอียด สร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 1 บาท จำนวน 2 เส้น, กำไล น้ำหนัก 1 บาท จำนวน 1 วง เป็นเงินจำนวน 86,000 บาท) จำนวน 1 แผ่น
4. กระเป๋าหนังสะพายแบบผู้หญิงสีเทา จำนวน 1 ใบ
โดยกล่าวหาว่า
“ชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กาย ที่เป็นของนายจ้างในเวลากลางคืน”
โดยเมื่อวันที่ 23 มี.ค.65 เวลาประมาณ 19.00 น. เจ้าพนักงานตำรวจได้รับแจ้งจากผู้เสียหายว่า ขณะมารดาและน้องชาย อยู่ที่ร้านทองแกรนด์เยาวราชตลาดดี แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม. ได้เกิดเจ็บป่วยกะทันหัน นำส่งรักษาตัวโรงพยาบาล ซึ่งสงสัยว่าถูกวางยา จากตรวจสอบทรัพย์สินพบว่า ทองรูปพรรณและเงินสดได้หายไป จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดทราบว่า ลูกจ้างชื่อฟาง (นางศิรดาฯ หรือ ฝน ทราบชื่อนามสกุลจริงภายหลัง) ได้ลักเอาทรัพย์สินดังกล่าวไป เป็น สร้อยคอทองคำ 4 บาท , กำไลทองคำ 1 บาทและเงินสด 50,000 บาท และได้หลบหนีไป
จากการสืบสวนขยายผลจึงได้ทราบว่า คนร้ายมีการวางแผนการก่อเหตุมาอย่างดี เพื่อหลบเลี่ยงการตรวจสอบจับกุมจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมีแผนประทุษกรรมในการวางแผนการก่อเหตุดังนี้
1.ทำการซื้อซิมโทรศัพท์จาก Shoppee มาเปิดใช้งาน วันที่ 2 มี.ค.65
2.วันที่ 8 มี.ค.65 ติดต่อร้านทองเยาวราชบางขุนเทียน เพื่อสมัครงานเป็นลูกจ้าง ซึ่งร้านทองเยาวราชบางขุนเทียนเป็นเจ้าของเดียวกับ ร้านทองแกรนด์เยาวราชตลาดดีที่เกิดเหตุ
3.วันที่ 10 มี.ค.65 เปิด Facebookใช้ชื่อปลอม ว่า “Alisa Alisa”เพื่อติดต่อสั่งซื้อยาสลบ และติดต่อจ้างผู้ค้ำประกันการทำงานมาทำการค้ำประกันการทำงานให้ให้ในราคา 4,000 บาท
4.วันที่ 11 มี.ค.65 เดินทางมาที่ร้านทองเยาวราชบางขุนเทียนพร้อมผู้ค้ำประกันที่จ้างมา เพื่อยื่นเอกสารสมัครงาน พร้อมเซ็นสัญญาค้ำประกันการจ้างงาน โดยใช้ชื่อในการสมัครว่า น.ส.อลิสา มาลีเมาะ ใช้สำเนาบัตรประชาชนของ น.ส.อลิสา มาลีเมาะ เป็นหลักฐานในการสมัคร และในหนังสือค้ำประกันทำขึ้นจำนวน 2 ฉบับ ผู้ต้องหาเขียนชื่อนามสกุลให้ไม่เหมือนกัน โดยเปลี่ยนนามสกุลจาก “มาลีเมาะ” เป็น “มานะโชค” ซึ่งเอกสารที่ทางร้านทองเยาวราชได้รับ เป็นชื่อของ “น.ส.อลิสา มานะโชค” ซึ่งเป็นชื่อปลอมและไม่มีตัวตน
5.วันที่ 12 มี.ค.65 สั่งซื้อยาสลบสัตว์ ยี่ห้อZoletil 100 จากร้าน ส.เจริญปศุสัตว์ ต.รั้วใหญ่ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี โดยติดต่อสั่งซื้อทาง Facebook ชื่อ Alisa Alisa ให้ส่งยาสลบสัตว์มาให้ผู้ต้องหาที่บ้านป้าของผู้ต้องหา นำส่งชื่อ ดวงรัตน์ฯ ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ตรวจสอบแล้ว ผู้รับคือ นางดวงรัตน์ฯ อายุ 70 ปี เป็นป้าของผู้ต้องหาเพื่อหลบเลี่ยงการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยยาสลบส่งถึงวันที่ 14 มี.ค.65 และผู้ต้องหาได้มารับเก็บไว้เรียบร้อยเพื่อรอก่อเหตุ
6.วันที่ 13-22 มี.ค.65 เริ่มทำงานที่ร้านทองเยาวราชบางขุนเทียน ในระหว่างทำงานก็ได้แอบลักเอาข้อมูลใบประวัติการสมัครงานของตนออกไป และหยิบเอาข้อมูลประวัติพนักงานคนอื่นในร้านมาแทนในช่องเก็บข้อมูลประวัติการทำงานของตนเอง เพื่อให้เจ้าของร้านติดตามตัวได้ยากขึ้น
7.วันที่ 23 มี.ค.65 ย้ายมาทำงานที่ร้านทองแกรนด์เยาวราช ที่เกิดเหตุ และก่อเหตุใช้ยาสลบที่เตรียมไว้ ใส่น้ำดื่มให้ แม่และน้องชายของผู้เสียหาย ดื่มจนหมดสติและชิงเงินสดและทองรูปพรรณหลบหนีไป
8.วันที่ 26 มี.ค.65 นางศิรดาฯ หรือ ฝน ถูกจับกุมตัวได้ ขณะนำสร้อยคอทองคำ จำนวน 2 บาท ไปขายที่ร้านทองกระต่ายคู่ ปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 37 โดยใช้แสดงชื่อในการขายคือ “น.ส.อลิสา มาลีเมาะ”ทำทีบอกร้านทองว่า บัตรประชาชนหาย แต่ผู้ต้องหาได้ถ่ายภาพไว้ และแสดงให้ร้านทองดูทางโทรศัพท์มือถือ ทางร้านทองจึงหลงเชื่อ แต่มาถูกจับกุมเสียก่อน และรับสารภาพว่า เมื่อวันที่ 25 มี.ค.65 เวลาประมาณ 19.20น. ได้นำสร้อยคอทองคำ และกำไลทองคำที่ลักมาได้รวม 3 บาทไปขายที่ร้านทองย่งเซ่งฮง ปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 37 แขวงบางขุนศรี เขตบางกอกน้อย กทม. ได้เงินมา 86,000 บาท โดยใช้ชื่อผู้อื่นในการแสดงตนเพื่อขายทอง คือ “น.ส.ลักษิกา จำจำปา” และปลอมตัวแต่งกายเป็นหญิงมุสลิม สวมผ้าคลุมศีรษะคล้ายฮิญาบปิดบังใบหน้าเพื่อนำทองคำไปขาย จากนั้นหลบหนีไปพักอาศัยที่ ห้องเช่าหลังวัดเพลง ในซอยจรัญสนิทวงศ์ 37 โดยจากการตรวจสอบภายในโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหายังพบภาพถ่ายบัตรประชาชนของบุคคลอื่นจำนวนมาก สอบถามแล้วยอมรับว่าเอามาจากอินเตอร์เน็ตเพื่อไว้ใช้ในการหลอกสมัครงานและทำธุรกรรมต่างๆ  
ต่อมาวันที่ 27 มี.ค.2565 ชุดสืบสวน สภ.สาขลา ได้รับแจ้งข้อมูลจาก สน.แสมดำ ว่าได้จับกุม นางศิรดาฯ หรือฝน อายุ 25 ปี ผู้ก่อเหตุชิงทรัพย์ในลักษณะเดียวกันกับที่ก่อเหตุในพื้นที่ สภ.สาขลา จึงได้ประสานกับผู้เสียหาย เดินทางไปชี้ตัวผู้ต้องหาที่ สน.แสมดำ ปรากฏว่าผู้เสียหายยืนยันว่าเป็นผู้ต้องหาคนเดียวกัน กับที่ร้านทองในพื้นที่ สภ.สาขลา และต้องหารับสารภาพว่าได้เป็นผู้ก่อเหตุที่ร้านทองในพื้นที่ สภ.สาขลา จริง จึงได้ให้ทั้งผู้เสียหาย และ นางศิรดาฯ (ผู้ต้องหา) เขียนเป็นบันทึกไว้และลงลายมือชื่อ
บช.น. ขอเรียนพี่น้องประชาชนว่า การก่อเหตุของคนร้ายในครั้งนี้ถือเป็นอุทาหรณ์เตือนภัยสังคมได้เป็นอย่างดี โดยฝากเตือนไปยังผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆ หากจะรับสมัครลูกจ้างเข้าทำงาน ให้ตรวจดูประวัติและบัตรประชาชนให้ถูกต้องตรงกับความเป็นจริงเพื่อมิให้ถูกกลุ่มมิจฉาชีพใช้เป็นช่องทางในการก่อเหตุและสร้างความเดือดร้อนต่อประชาชน หากพบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิด โปรดแจ้งสายด่วน 191 หรือสถานีตำรวจท้องที่ 

สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (สภท.57ปี)

ธวัชชัย​  เฟื่องอนันต์​  รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ