4 สวิงสาวพร้อมปะทะโปรชาย ไทยแลนด์ มิกซ์

4 สวิงสาวพร้อมปะทะโปรชาย ไทยแลนด์ มิกซ์ ชิง 3 ล้านบาท

"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล, "โปรก้อย" ชลดา ชยณรรย์, "โปรนิ้ง" เนมิตรา และ "โปรนิม" นิมมิตา จันต๊ะนาเขตร์ สี่นักกอล์ฟสาวไทย ประกาศท้าสู้ยอดนักกอล์ฟชายในการแข่งขันกอล์ฟผสม ชาย-หญิง "ทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์" รายการ "ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ 2021" รายการที่ 1 ที่กำลังจะมีการแข่งขัน 25-28 ก.พ.นี้ ณ สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท

รายการนี้นับเป็นแมตช์แข่งขันรูปแบบใหม่ที่จะเกิดขึ้นที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก เมื่อโปรชาย-หญิง จะร่วมชิงชัยในสนามเดียวกัน เงินรางวัลเดียวกัน ภายใต้กฏกติกาเดียวกัน ต่างเพียงแค่ระยะในการแข่งขัน ซึ่งจัดโดย ทรัสต์กอล์ฟ ศูนย์ฝึกซ้อมและพัฒนาศักยภาพกีฬากอล์ฟด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัย ที่ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ, โรงแรมดุสิตธานี หัวหิน และ โรงแรมหัวหินแกรนด์ พร้อมด้วยพันธมิตรต่างๆ

ล่าสุด "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล สวิงสาวดาวรุ่งวัย 17 ปีจาก ราชบุรี เจ้าของมือ 1 ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ จากซีซั่นที่แล้ว เผยถึงการต้องปะทะกับบรรดาโปรชายว่า "ยอมรับว่าแปลก เพราะเป็นแมตช์ที่ทั้งนักกอล์ฟชาย-หญิง จะร่วมแข่งในสนามเดียวกัน เชื่อว่าน่าจะเป็นอีกแมตช์ที่ท้าทาย และน่าจะมีส่วนช่วยพัฒนาศักยภาพตัวเองให้มีมากขึ้น ที่ผ่านมาตัวเองก็กำลังพัฒนาเรื่องระยะการตีให้มากขึ้น แต่ใกล้เข้าการแข่งขันแล้วก็น่าจะหันมาฝึกซ้อมลูกสั้นให้เยอะมากขึ้น ซึ่งก็จริงแล้วก็เตรียมพร้อมในทุกด้าน ส่วนเป้าหมายที่ตัวเองตั้งใจในแมตช์นี้ก็คงจะพยายามสนุกกับการแข่งให้มากที่สุด พยายามเก็บเกี่ยวประสบการณ์ และจะเป็นรายการที่จะได้ปะทะกับมือท๊อปๆของประเทศ และช่วยบอกว่าเรายังขาดในด้านไหนบ้าง ตอนนี้วางแผนเอาไว้ว่าะไปแข่งใน แอลอีที (เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์) เป็นหลัก เพราะตารางแข่งออกมาแล้ว คาดว่าจะเดินทางไปแข่งขันในราวๆ เดือนพฤษภาคมนี้ และช่วงปลายปีก็เตรียมวางแผนไปคิวสกูลในศึก เคแอลพีจีเอ ทัวร์ ของ เกาหลีใต้ และ แอลพีจีเอ ทัวร์ ของ สหรัฐต่อไป"

โปรก้อย ชลดา ชยณรรย์ สวิงสาวจากโคราชอดีตมือ 1 ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ ในปี 2019 ประกาศตั้งเป้ากับตัวเองในการติดท๊อป 10 โดยเจ้าตัวรับว่า "เป็นแมตช์ที่ท้าทาย เนื่องจากนอกจากต้องเผชิญหน้ากับเพื่อนนักกอล์ฟสาวๆแล้ว ยังต้องเจอกับโปรชายชั้นนำ คงไม่ใช่งานง่าย ตอนนี้ก็กำลังเคาะสนิมให้ตัวเอง และพยายามแก้ไขจุดบกพร่องให้มากที่สุด เพราะร้างสนามแข่งมานาน ยังไม่มั่นใจนัก จึงไม่อยากจะเร่งตัวเองมากจนเกินไปนัก และพยายามซ้อมชอตที่ตัวเองมั่นใจให้มากที่สุด ซึ่งรวมถึงลูกพัตต์ด้วย ปีนี้ตัวเองวางแผนเอาไว้แค่ทัวร์ในเมืองไทยก่อน แล้วค่อยหาโอกาสเดินทางไปแข่งขันที่ จีน และ ไต้หวันต่อไป"

ด้าน "โปรนิม" นิมมิตา และ โปรนิ้ง เนมิตรา จันต๊ะนาเขตร์ 2 สาวจากพะเยา เผยถึงการแข่งขันครั้งนี้ โดย โปรนิม พี่สาว เผยว่า "เป็นครั้งแรกในการต้องปะทะกับนักกอล์ฟชายในการแข่งขัน แต่เชื่อว่าโปรสาวเองก็มีจุดที่จะสามารถเอาชนะ แม้โปรผู้ชายจะตีได้ระยะไกลกว่า แต่ โปรสาวก็มีจุดแข็งที่เกมสั้น และลูกพัตต์ ส่วนตัวตอนนี้ก็พยายามออกกำลังให้มากขึ้น เพราะเป็นแมตช์แข่ง 4 วัน ก็พยายามเน้นชอตแอปโพรชระยะต่ำกว่า 100 หลาให้มาก ซึ่งถือเป็นระยะในการทำแต้ม เชื่อว่าสกอร์น่าจะตัดตัวกันโหดแน่นอน แต่ก็ไม่ได้คาดหวังมากจนเกินไป อีกอย่างก็ถือว่ามีความคุ้นเคยกับสนาม แบล็คเมาน์เท่น ด้วย เพราะแข่งทุกปี ส่วนเรื่องแผนการเล่นคงจะพยายามเน้นปลอดภัยไว้ก่อน แต่ถ้ามีโอกาสทำแต้มได้ก็จะทำ" ขณะที่  "โปรนิ้ง" เผยว่า "ตื่นเต้นมาก เพราะไม่เคยแข่งในสถานการณ์แบบนี้มาก่อน ก็คงจะพยายามเตรียมร่างกายให้เต็มที่ เพราะต้องแข่ง 4 วัน ตอนนี้พยายามซ้อมพัตต์ โดยเฉพาะกับเครื่อง พัตต์วิว จากทางทรัสต์กอล์ฟ ตั้งเป้ากับตัวเองให้ติดท๊อป 40 ให้ได้ คงจะเน้นเล่นเซฟไว้ก่อน และพยายามเสียให้น้อยที่สุด สนามแบล็คเมาน์เท่น ถือเป็นหนึ่งในสนามที่ชอบ และสวยมาก อีกทั้งก็มีผลงานการเล่นดีด้วย โดยปีนี้คงจะเน้นเล่นในเมืองไทยเป็นส่วนใหญ่ และฝากให้ทุกคนเอาใจเชียร์นักกอล์ฟสาวทุกคนที่ลงหวดในแมตช์นี้ด้วย"

สำหรับศึก "ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ 2021" รายการที่ 1 เป็นหนึ่งใน 5 รายการแข่งขันในปีนี้ และเป็นการแข่งขันอาชีพภายหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ที่กลับมาระบาดในระลอกสองตั้งแต่เมื่อปลายปีที่ผ่านมา และถือว่าเป็นการแข่งขันกอล์ฟแนวใหม่ที่เพิ่งจะมีขึ้นในเมืองไทยที่ โปรชาย-หญิง จะร่วมหวดชิงเงินรางวัลเดียวกัน 3 ล้านบาท โดยจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 25-28 ก.พ.นี้ ณ สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ หัวหิน ซึ่งจะเป็นรูปแบบการจัดการแข่งขันกอล์ฟในแบบ นิว นอร์มอล ซึ่งจะไม่เปิดให้มีแฟนกอล์ฟเข้ามาชมในสนาม แต่จะมีการไลฟ์สตรีมมิ่งในช่องทาง เฟสบุ๊ค และ ยูทูป ของ ทรัสต์กอล์ฟ โดยสองวันสุดท้ายทาง T-Sports ก็จะมีการแชร์สัญญาณถ่ายทอดสดให้ชมแบบติดขอบจอด้วย

สำหรับผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ทางเว๊บไซต์  http://www.trustgolftour.com

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ