ทีมกีฬาวีลแชร์บาสเก็ตบอลชายไทยเปิดฉากประทับใจเอาชนะหนุ่มแดนมังกรจากจีน

#ชัดทุกกระแส

      ทีมกีฬาวีลแชร์บาสเก็ตบอลชายไทยเปิดฉากประทับใจเอาชนะหนุ่มแดนมังกรจากจีน 66 ต่อ 59 ในรายการ 2019 IWBF Asia Oceania Championship 


    บ่ายวันนี้ ( 29 พ.ย.62 ) ที่ อาคารกรีฑาในร่ม ศูนย์กีฬาภาคตะวันออก เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี มีพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาวีลแชร์บาสเก็ตบอล IWBF AOZ Championships for men & women Qualifying tournament for TOKYO 2020 Paralympic Games ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในระหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน ถึง 7 ธันวาคม 2562 โดยมีทีมวีลแชร์บาสเก็ตบอลชาย 14 ทีม และหญิง 8 ทีม รวม 22 ทีม จาก 15 ประเทศเข้าร่วมชิงชัย เพื่อหาทีมวีลแชร์ชาย 3 ทีม และหญิง 2 ทีม เป็นตัวแทนโซนเอเชีย-โอเชียเนีย เข้าร่วมแข่งขันพาราลิมปิคเกมส์ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นในปีหน้า



          โดยได้รับเกียรติจาก นาย ไพรวัลย์ อารมณ์ชื่น ที่ปรึกษานายกเมืองพัทยา ร่วมด้วย นาย ภัทรพันธ์ กฤษณา นายกสมาคมกีฬาวีลแชร์บาสเก็ตบอลไทย และนายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ช.ทวี ผู้สนับสนุนรถบัส  NGV รับส่งนักกีฬาคนพิการตลอดการแข่งขัน เป็นประธานเปิดการแข่งขัน โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดการแข่งขันครั้งนี้นอกเหนือจากการคัดทีมตัวแทนไปร่วมชิงชัยในกีฬาพาราลิมปิคเกมส์แล้ว ยังถือเป็นการส่งเสริมนักกีฬาวีลแชร์บาสเก็ตบอลให้พัฒนาความสามารถในการเล่นวีลแชร์บาสเก็ตบอล และยังเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์อันดีและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างนักกีฬาทีมต่างๆที่เข้าร่วมแข่งขัน และเป็นโอกาสอันดีของประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติต่อไป
   




     หลังพิธีเปิดเป็นการแข่งขันคู่เปิดสนามระหว่างทีมชาติไทย พบกับทีมชาติจีนในชุดเสื้อสีแดง ควอเตอร์แรกทีมชาติไทยเล่นเกมเร็วอาศัยการบุกชู้ตใต้แป้นและการยิงไกลที่แม่นยำนำทีมชาติจีนไป 20 ต่อ 16 จากนั้นก็ยังคุมเกมได้ดีทำคะแนนนำห่างจนชนะไปเมื่อจบการแข่งขัน 66 ต่อ 59 ท่ามกลางเสียงเชียร์อย่างสนุก สำหรับการแข่งขันรายการนี้จะมีไปจนถึงวันที่ 7 ธ.ค.62 ไปร่วมชมร่วมเชียร์นักกีฬาทีมชาติไทยกันได้ โดยไม่เสียค่าบัตรเข้าชมการแข่งขัน
         

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ